• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Sinh con thứ 3, trưởng phòng giáo dục bị kỷ luật

HMO

Administrator
Staff member
Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, sở này vừa xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với trưởng phòng Giáo dục Chuyên nghiệp (GDCN) vì sinh con thứ 3...

Trao đổi với PV, ông Thái Huy Vinh, PGĐ Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Ông Nguyễn Mạnh Hà, trưởng phòng GDCN của sở vừa bị xử lý kỷ luật về việc sinh con thứ 3 .
Theo ông Vinh, việc ông Hà có 3 con đã được Đảng ủy sở GD&ĐT Nghệ An họp bàn và đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách.
Ông Nguyễn Mạnh Hà
Việc đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Hà được sở GD&ĐT Nghệ An cho biết đã ban hành từ vài tháng trước.
Trong buổi làm việc với PV, khi được hỏi về việc sinh con thứ 3, ông Hà vẫn một mực khẳng định ông chỉ có hai con từ chối trả lời về việc sinh con thứ ba cũng như hình thức kỷ luật của mình.
Liên quan đến việc sinh con thứ 3, mới đây UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh.
Quyết định này có nhắc đến các đối tượng: Cán bộ, công chức, viên chức (kể cả hợp đồng lao động), cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng vũ trang
Cụ thể, những đối tượng trên nếu sinh con thứ ba trở lên (trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác) thì bị xử lý kỷ luật bằng các hình thức: bị khiển trách, làm đơn rút tên khỏi chức danh lãnh đạo (nếu có chức vụ); thuyên chuyển vị trí công tác khác;...
Ngoài ra, người vi phạm còn chịu hình thức: không đưa vào xem xét quy hoạch bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo trong 5 năm kể từ ngày vi phạm, nếu có trong quy hoạch thì xem xét đưa ra khỏi chức danh quy hoạch hiện tại; không xem xét thi nâng ngạch, chuyển ngạch, không xét nâng bậc lương trong 3 năm kể từ ngày vi phạm.
Tập thể cũng phải chịu trách nhiệm
Đáng nói, trong Quyết định này cũng đưa ra hình thức: “Tập thể và cá nhân Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có thành viên thuộc cấp quản lý trực tiếp vi phạm chính sách DS-KHHGĐ thì bị hạ loại thi đua và không xem xét danh hiệu đơn vị văn hoá trong năm có vi phạm”.
Trước đó, trong Chỉ thị 09 của Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác DS-KHHGĐ trong tình hình mới cũng đã đề đưa ra hình thức xử lý nghiêm. Đối với tổ chức cơ sở đảng có cán bộ, đảng viên vi phạm thì không xếp loại trong sạch, vững mạnh. Còn với Đảng viên phải làm đơn đề nghị rút tên khỏi chức danh lãnh đạo hoặc xem xét thuyên chuyển vị trí công tác khác...

HMO nguồn Người Đưa Tin.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top