• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Vụ dùng que nứa phá thai 1 sản phụ tử vong: Thầy lang chỉ bị phạt hành chính

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, chính quyền địa phương đã có mức phạt hành chính đối với thầy lang dùng que nứa phá thai dẫn đến 1 người phụ nữ tử vong.

Người nhà mai táng cho nạn nhân K. theo phong tục địa phương. Ảnh: H.P
Ngày 25.3, thông tin từ UBND huyện Quỳ Châu, Nghệ An cho biết, hiện đã ra quyết định xử phạt hành chính với bà Định Thị Thanh (66 tuổi, trú xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) là thầy lang trong vụ việc dùng que nứa phá thai khiến thai phụ tử vong. Số tiền thầy lang bị phạt là 50 triệu đồng, về hành vi vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, ngày 12.3, chị V.T.K (30 tuổi, xã Châu Phong) được mẹ ruột đưa tới nhà riêng bà Thanh nhờ phá thai. Ban đầu bà Thanh không nhận lời vì cho rằng kiêng đầu năm mới, song mẹ chị K năn nỉ nhờ giúp đỡ và cam kết nếu có rủi ro sẽ không khởi kiện. Sau đó, 2 bên thống nhất phá thai với giá tiền công 1,7 triệu đồng.

Vào lúc khoảng 8h ngày 12.3, bà Thanh tiến hành phá thai. 11h ngày 15.3, chị K được chuyển tới Trung tâm y tế trong tình trạng hôn mê, trụy mạch. Hơn một giờ cấp cứu, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc để cứu chữa nhưng tử vong.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, bà Thanh được xác định đã trực tiếp phá thai cho người phụ nữ 30 tuổi (xã Châu Phong) những ngày trước và có thể đây là nguyên nhân gây nên cái chết cho sản phụ trên.

Được biết, tuần thai hiện tại khi xảy ra sự việc thì sản phụ đã đến tháng thứ ba.

Hiện, Công an huyện Quỳ Châu đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc trên.

Theo Hồng Quân (laodong.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top